รีวิวหนัง

Ambulance กับการจี้รถพยาบาลเพื่อจะหาทางหลบหนีจากตำรวจ

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก บอกเล่าเรื่องราวของ วิลล์ ชาร์ป คนที่ผ่านการสู้รบมาอย่างโชกโซนมาพร้อมกับเหรียญเกียรติยศ เขาต้องใช้เงินมากเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของภรรยา ดังนั้นเขาจึงขอความช่วยเหลือจากคนที่เขารู้จัก แต่เขาติดต่อไม่ได้ นั่นคือ พี่ชายบุญธรรมของแดนนี่เป็นอาชญากรมืออาชีพ และเขาน่าสนใจ แต่แดนนี่ยื่นข้อเสนอ เข้าร่วมการปล้นธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ลอสแองเจลิส

ซึ่งมีเงินเดิมพันในครั้งนี้สูงถึง 32 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ทำให้วิลไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะเขาต้องช่วยภรรยาของเขาให้รอด แต่เมื่อการหลบหนีของพวกเขาผิดพลาด สองพี่น้องที่สิ้นหวังจี้รถพยาบาล กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและ Cam Thomson แพทย์ฉุกเฉินที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการไล่ล่าด้วยความเร็วสูงที่ไม่มีวันจบสิ้น วิลล์และแดนนี่ต้องหลีกเลี่ยงการตอบโต้จากการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้ตัวประกันมีชีวิตอยู่

และพยายามอย่าฆ่ากันเองนี่คือปฏิบัติการหลบหนีที่บ้าคลั่งที่สุดที่ลอสแองเจลิสเคยทำมาแล้ว โอเค! ไมเคิล เบย์ คือ ไมเคิล เบย์ บรรทัดลายเซ็นของเขายังคงใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ทุกอย่างอยู่ในหนังเรื่องนี้ คุณสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน นี่คือหนังของเบย์ตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นไฮไลท์ที่สามารถมองเห็นได้ในแทบทุกอย่าง เช่น การตั้งค่าแสงแฟลร์ ช็อตระยะใกล้ของนักแสดง และมุมเลี้ยว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยิ่งยากขึ้นไปอีก เพราะ Etabay

ได้นำโดรนติดกล้องมาช่วยสร้างภาพฉากไล่ล่าสุดระทึก ผลสุดท้ายคือ…เกือบอาเจียน ฉันต้องแนะนำว่าอย่ากินอะไรก่อนไปดูหนัง และวิธีแก้ปัญหาในทันทีคือการเน้นที่คำบรรยายสักครู่จะช่วยได้ แต่ก็แค่นั้นแหละ เทคนิคการผลิตดั้งเดิมของ Michael Bay นั้นแทบจะไม่แปลกใหม่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ โชคดีที่พล็อตของภาพยนตร์ต้นฉบับนั้นค่อนข้างแข็งแกร่ง แม้ว่าโดยส่วนตัวแล้วฉันไม่เคยดูหนังเวอร์ชั่นเดนมาร์กมาก่อน แต่จะเห็นได้ว่าโครงสร้างหลักของหนังเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่ชัดเจนถึงแม้บทที่นำมาดัดแปลงในครั้งนี้จะค่อนข้างยุ่งเหยิง แต่ยังเป็นเนื้อเรื่องที่ช่วยสนับสนุนอารมณ์ของหนังตลอดทั้งเรื่อง

อ่านเพิ่มเติม เว็บรีวิวหนัง