รีวิวหนัง

เรื่องราวการแก้แค้นของสายลับสาวเยอรมัน

คลีโอ เรื่องราวของมือสังหารสาวสวย แสนแซ่บแห่งเยอรมันตะวันตก คลีโอ (เจลลา แฮสเซอ) เธอเป็นสายลับสาวแสบ โดยพื้นเพของเธอนั้นเป็นหลานสาวคนเดียวของท่านนายพลระดับสูงของกองกำลังแห่งเยอรมันตะวันตก เธอทำงานเป็นหน่วยงานลับมือสังหาร ที่ทำงานภายใต้คำสั่งของกองกำลังจากปู่ของเธอซึ่งเป็นช่วงสงครามเย็นที่มีฝีมือ และยังเป็นช่วงที่เยอรมันมีการแบ่งแยก ระหว่างเยอรมันตะวันออกและเยอรมันตะวันตก

โดยการแบ่งแยกนั้นจะใช้กำแพงกั้นทางเข้าออก จากการกางกั้นด้วยกำแพงเบอร์ลิน คลีโอ เธอทำงานในฐานะของเจ้าหน้าที่เยอรมันตะวันออก และมีความสัมพัธ์ฉันท์คนรักกับสายลับชายอีกคน ที่คอยร่วมงานกับเธอ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มีฝีมืออีกคนขององค์กร และในการลอบสังหารครั้งล่าสุดที่เธอได้เดินทางไปจัดการกับนักธุรกิจในบาร์ที่ฝั่งเยอรมันตะวันตก และในเหตุการณ์นั้น มีนักข่าวเห็นว่าเธอน่าจะเป็นผู้สังหารนักธุรกิจคนนั้น

จนเมื่อเธอเดินทางกลับมาจากการทำงาน เธอได้ค้นพบว่าตนเองนั้นกำลังตั้งครรภ์กับแฟนหนุ่ม หากแต่เธอกลับถูกทางการของเยอรมันตะวันออกจับกุมในข้อห้ากบฏชาติ เธอพยายามอย่างหนักที่จะทำการยืนยันตัวตนของเธอ ว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นเจ้าหน้าที่สายลับของเยอรมันตะวันออก หากแต่ปู่ของเธอกลับปฏิเสธว่าสิ่งที่เธอกล่าวอ้างนั้น มันไม่เป็นความจริง สร้างความโกรธแค้นให้กับเธออย่างมาก

เนื่องจากเธอไม่ได้รับการติดต่อจากใครเลยสักคนที่เธอรัก อีกทั้งเธอยังสูญเสียลูกในท้อง จากการถูกทรมานและทุบตีภายในห้องขัง และเมื่อเวลาผ่านไป กำแพงเบอร์ลินล่มสลายลง เธอซึ่งเป็นนักโทษการเมืองได้ถูกปล่อยตัวออกมา และสิ่งแรกที่เธอทำนั่นก็คือ การออกเดินทางไปทำการแก้แค้นองค์กรเยอรมันตะวันออกที่หักหลังเธอ

อ่านเพิ่มเติม>> เว็บรีวิวหนัง